น้ำมันปลา กิฟฟารีน Giffarine Fish Oil สมอง ข้อเข่า

น้ำมันปลา กิฟฟารีน, Giffarine Fish Oil,ประสาท,สมอง,ข้ออักเสบ,ความจำ,ลดความเสี่ยงโรคอัลไซเมอร์

น้ำมันปลา กิฟฟารีน Giffarine Fish Oil สมอง ข้อเข่าความเสี่ยง

น้ำมันปลา เป็นอาหารเสริมสุขภาพ ดูแลประสาทและสมอง ลดความเสี่ยงการอักเสบ บวมของข้อ ประกอบด้วยกรดไขมันจำเป็นประเภทโอเมก้า 3 อยู่ในปริมาณสูง

ซึ่งในกลุ่มของโอเมก้า 3 นั้น มีกรดไขมันไม่อิ่มตัว 2 ชนิดที่สำคัญได้แก่  1. กรดโดโคซาเฮกซาอีโนอิก (Docosahexaenoic Acid) หรือ DHA   2. กรดไอโคซาเพนทาอีโนอิก (Eicosapentaenoic Acid) หรือ EPA  แหล่งของ DHA และ EPA ในธรรมชาติพบมากในปลาทะเล และสาหร่าย

น้ำมันปลา กิฟฟารีน, Giffarine Fish Oil,ประสาท,สมอง,ข้ออักเสบ,ความจำ,ลดความเสี่ยงโรคอัลไซเมอร์ EPA จะมีส่วนช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดโรคหลอดเลือดอุดตันโรคหลอดเลือดหัวใจ ช่วยลดความเสี่ยงระดับของไตรกลีเซอร์ไรด์ในเลือด

 DHA มีความสำคัญต่อการทำงานของสมอง เพราะเป็นโครงสร้างพื้นฐานของเซลล์สมอง 

น้ำมันปลา กิฟฟารีน, Giffarine Fish Oil,ประสาท,สมอง,ข้ออักเสบ,ความจำ,ลดความเสี่ยงโรคอัลไซเมอร์

เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับน้ำมันปลา 

ในปัจจุบันเป็นที่ยอมรับกันแพร่หลายในวงการแพทย์ว่า น้ำมันปลา คือ หนึ่งในอาหารเสริมสุขภาพที่ให้ประโยชน์สูงสุดต่อผู้บริโภค ให้ผลดีมากในการดูแลไขมันในเลือด และระดับไตรกรีเซอไรด์ในเลือด หัวใจ ความดันสูง และเบาหวาน
น้ำมันปลา กิฟฟารีน, Giffarine Fish Oil,ประสาท,สมอง,ข้ออักเสบ,ความจำ,ลดความเสี่ยงโรคอัลไซเมอร์
  • น้ำมันปลาแตกต่างจากน้ำมันตับปลาอย่างไร ?

คนไทยเรารู้จัก “ น้ำมันตับปลา ” มาเป็นเวลานาน โดยใช้เป็นอาหารเสริมซึ่งมีวิตามินที่สำคัญคือ วิตามินเอ และ ดี น้ำมันตับปลาเป็นน้ำมันที่สกัดจากตับปลาทะเลบางชนิด เช่น ปลาคอด (COD)

ส่วนน้ำมันปลาที่เราจะกล่าวถึงนี้ไม่ใช่น้ำมันตับปลาแต่เป็นน้ำมันที่สกัดมา จากส่วนหัวหรือเนื้อปลาทะเล ในน้ำมันปลานี้จะอุดมไปด้วยกรดไขมันจำเป็น ซึ่งร่างกายมนุษย์ไม่สามารถสังเคราะห์ขึ้นมาเองได้ กรดไขมันจำเป็นชนิดนี้เป็นกรดไขมันประเภทไม่อิ่มตัว มีชื่อเรียกว่า “ โอเมก้า- 3 ซึ่งมีอยู่มากในน้ำมันปลาเป็นปริมาณมาก

  • น้ำมันปลาช่วยลดความเสี่ยงไขมันในเลือดได้อย่างไร ?

จากการศึกษาพบว่า สามารถลดระดับของไตรกีรเซอไรด์ในเลือดได้ถึง 19 – 24 % แต่ไม่ลดโคเลสเตอรอล การที่น้ำมันปลาสามารถลดไขมันเลือดได้นี้ เชื่อว่า เกิดจากที่ DHA /EPA ลดการสร้างไตรกรีเซอไรด์ลง และไปยับยั้งการทำงานของเอนไซม์ในตับชื่อ Acylransferases และ Phosphatidatephoshydrolase นอกจากนี้น้ำมันปลายังช่วยเพิ่มปริมาณของ DHL ซึ่งจะทำให้มีการเก็บโคเลสเตอรอลในเลือดและผนังหลอดเลือดกลับสู่ตับ และเปลี่ยนน้ำดีเพื่อขับออกนอกร่างกาย

  • น้ำมันปลาช่วยลดความเสี่ยงการบวมของข้ออักเสบรูมาตอยด์ได้อย่างไร ?

สาร DHA /EPA จะลดการสร้างโพรสตาแกลนดิน ชนิดลิวโคไตรอีน ซึ่งเป็นสารก่อการอักเสบ ทำให้สามารถลดการอักเสบและบวมของข้อได้

จากการทดลองของ Tulleken และคณะ ได้ให้ผู้ป่วยโรคข้ออักเสบรูมาตอยด์รับประทานน้ำมันปลา 12 กรัม / วัน พบว่าการบวมของข้อรวมทั้งการเคลื่อนไหวลำบากของข้อลดลง ซึ่งเราสามารถใช้น้ำมันปลาเป็นอาหารเสริมร่วมกับยาที่ใช้อยู่เพื่อลดการบวม และการอักเสบของข้อได้

  • น้ำมันปลาจะช่วยลดความเสี่ยงในโรคเส้นเลือดหัวใจอุดตันได้อย่างไร ?

น้ำมันปลา ช่วยลดความเสี่ยงในโรคเส้นเลือดหัวใจอุดตัน โดยกลไกการจับตัวของเกล็ดเลือด ทำให้เลือดไหลเวียนคล่องขึ้น จึงลดทั้งอุบัติการณ์การเป็นโรคนี้ และลดอัตราการตีบซ้ำในผู้ที่เป็นโรคนี้แล้ว

  • สาร DHA ในน้ำมันปลาช่วยดูแลสมองได้อย่างไร ?

ในประเทศญี่ปุ่นช่วงหลายปีที่ผ่านมา มีผลงานวิจัยแสดงผลอย่างชัดเจนว่า สาร DHA ในน้ำมันปลามีส่วนสำคัญในการพัฒนาสมอง โดยสาร DHA จะช่วยบำรุงสมองให้ทำงานดีขึ้น DHA ผ่านเข้าไปในสมองและเสริมสร้างการเจริญเติบโตของปลายประสาทที่เรียกว่า Dendrite บริเวณของ Dendrite นี้จะทำหน้าที่ถ่ายทอดสัญญาณและผ่านข้อมูลระหว่าเซลล์สมองด้วยกัน

เอกสารอ้างอิง

1. Fish consumption and risk of sudden cardiac death. JAMA 1998;279(1):23-8.

2. Effect of garlic and fish-oil supplementation on serum lipid and lipoprotein concentrations in hypercholesterolemic men. Am J Clin Nutr 1997;65(2):445-50.

3. Effects of docosahexaemoic acid on serum lipoproteins in patients with combined hyperlipidemia: a randomized, double-blind, placebo-controlled trial. J Am Coll Nutr 1997;16(3):236-43.

4. Fish-oil fatty acid supplementation in active rheumatoid arthritis A double-blinded, controlled, crossover study. Ann lntern Med 1987;106(4):497-503.

5. Validation of a meta-analysis: the effects of fish oil in rheumatoid arthritis. J Clin Epidemiol 1995;48(11):1379-90.

6. Fatty acid composition of human brain phospholipids during normal development. J Neurochem 1998;71(6):2528-33.

7. Neonatal polyunsaturated fatty acid metabolism. Lipids 1999;34(2):139-49.

น้ำมันปลา กิฟฟารีน, Giffarine Fish Oil,ประสาท,สมอง,ข้ออักเสบ,ความจำ,ลดความเสี่ยงโรคอัลไซเมอร์

 90 แคปซูล

รหัสสินค้า :  40205
ราคา 540 บาท

 50 แคปซูล

รหัสสินค้า :  40206
ราคา 350 บาท

น้ำมันปลา กิฟฟารีน, Giffarine Fish Oil,ประสาท,สมอง,ข้ออักเสบ,ความจำ,ลดความเสี่ยงโรคอัลไซเมอร์

 90 แคปซูล
รหัสสินค้า :  40207
ราคา 320 บาท
 50 แคปซูล
รหัสสินค้า :  40208
ราคา 200 บาท
*พิเศษสำหรับคุณ*
ซื้อครบ 2,670 บาท 
แถมฟรี  แคลดีแมก 600 มูลค่า 420 บาท 1 กระปุก

 

สามารถนำรหัสสมาชิก 14000009 ไปซื้อได้ที่ศูนย์ธุรกิจกิฟฟารีนทั่วประเทศ
สั่งซื้อออนไลน์ หรือติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม


Fanpage : GiffarineForYou
Email : kanitforyou@gmail.com
โทร. 093-5059198 /Line id : @giffarineforyou

สมัครสมาชิกกิฟฟารีนป้อนข้อมูลที่นี่ค่ะ

 

 

 

Facebook Comments